จำนวนผู้ใช้อินเทอร์เนตเพื่อเล่นเกมในประเทศอิตาลีพุ่งสูงขึ้น หลังการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19


อิตาลีเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 อย่างล้นหลาม จนทำให้การแข่งขันกีฬาและงานเทศกาลต่าง ๆ ถูกยกเลิกไปเป็นจำนวนมาก และเมื่อไม่สามารถออกไปรื่นเริงข้างนอกได้ ทำให้การใช้งานอินเทอร์เนตเพื่อการเล่นเกมจึงสูงขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน


รายงานจากเว็บไซต์ Bloomberg ที่ได้รับข้อมูลมาจากบริษัท SpA ที่เป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เนตรายใหญ่ของประเทศอิตาลี ระบุว่าการรับส่งข้อมูลอินเทอร์เนตมีความหนาแน่นมากขึ้นในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งแม้จะมีการรายงานว่าหลายบริษัทมีการปรับนโยบายเพื่อทำงานที่บ้าน แต่ความหนาแน่นนี้ก็มากเกินกว่าปกติอยู่ดี ซึ่งก็มาจากการรับส่งข้อมูลทีละมาก ๆ พร้อมกัน ซึ่งเกิดขึ้นได้จากที่มีผู้เล่นอย่าง Fortnite ในช่วงเวลาดังกล่าวนั่นเอง


ซึ่งแน่นอนว่าผลของความหนาแน่นนี้มาจากมีผู้เล่นเกมแนว Battle Royale อย่าง Fornite เพิ่มขึ้นสูงมากในช่วงที่ผ่านมานี้นั่นเอง เพราะโรงเรียนหลายแห่งในประเทศอิตาลีนั้นก็ประกาศหยุดเรียนไปด้วย เด็ก ๆ ที่ไม่มีงานหรือเรียนหนังสือและออกไปไหนไม่ได้ก็จะใช้เวลาในการเล่นเกมกับเพื่อนอย่างสนุกสนาน จนความหนาแน่นในการใช้งานอินเทอร์เนตเพิ่มขึ้น


ก็ถือเป็นการใช้เวลาในช่วงที่ไม่สามารถออกไปข้างนอกตามปกติได้แบบหนึ่ง ซึ่งการเล่นเกมน่าจะเป็นการช่วยผ่อนคลายให้กับหลายคนที่กำลังลำบากใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้ ซึ่งก็ต้องมาดูกันว่าหลังจากที่สถานการณ์ดีขึ้น ชาวอิตาลีทั้งหลายจะยังนั่งเล่นเกมจนค่าความหนาแน่นนี้เพิ่มขึ้นอีกหรือไม่ต่อไปครับ

ความคิดเห็น