ซีรีส์ภาพยนตร์ The Witcher ทำให้เกม The Witcher 3 กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง

มียอดผู้เล่นบน Steam สูงกว่าเดือนที่แล้วถึง 93%

ความดังของซีรีส์ The Witcher อยู่ในเกณฑ์ดังไม่หยุดฉุดไม่อยู่จริง ๆ ครับ แต่ที่น่าสนใจไปมากกว่านั้นคือ กระแสของซีรีส์ได้ทำให้เกม The Witcher 3 มีจำนวนผู้เล่นสูงมากขึ้นอีกครั้งหลังจากที่ห่างหายไปนาน เรามาดูรายละเอียดกันดีกว่าครับ

Kotaku ได้รายงานว่าเกม The Witcher 3: Wild Hunt มียอดผู้เล่นบน Steam มากถึง 94,000 คน ซึ่งสูงขึ้นกว่า 93% จากเดือนก่อน นอกจากนี้การสตรีมเกม The Witcher 3 บน Twitch ก็มียอดผู้ชมสูงที่สุดถึง 31,000 คน ภายในสัปดาห์เดียว ต้องบอกว่าจำนวนผู้ชมสูงขึ้นมาก เพราะหากเปรียบเทียบกับเดือนตุลาคม เกม The Witcher 3 มีผู้ชมเพียง 400 กว่าคน ต่อวันเท่านั้นเอง (อ้างอิงจาก Twitchmetrics) และด้วยจำนวนผู้ชมที่สูงขนาดนี้ ทำให้เกม The Witcher 3 ขึ้นมาเป็นเกมยอดนิยมอันดับที่ 63 บน Twitch ในเดือนนี้ และเป็นเกมยอดนิยมอันดับที่ 45 ที่มีการสตรีมอีกด้วย



แน่นอนว่าชื่อเสียงโด่งดังขนาดนี้ ทาง Netflix ได้ออกมายืนยันเรียบร้อยแล้วว่าซีรีส์ The Witcher กำลังจะได้รับไฟเขียวในการถ่ายทำซีซั่น 2 เร็ว ๆ นี้ โดยมีกำหนดการถ่ายทำในช่วงต้นปี 2020 เพื่อให้ทันเข้าฉายในปี 2021 รวมจำนวนทั้งสิ้น 8 ตอน ซึ่ง Lauren Schmidt Hissrich ผู้เขียนบทได้เผยกับเว็บไซต์ IGN ว่าตนรู้สึกตื่นเต้นมาก ๆ เพราะถึงแม้ว่าแฟนคลับจะยังไม่ชมภาคแรกก็สามารถตื่นเต้นไปกับเรื่องราวของ Geralt, Yennefer และ Ciri ล่วงหน้าได้แล้ว

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือจากทาง WeGotThisCovered ว่า The Witcher ซีซั่น 3 จะมีโครงเรื่องมาจากนิยายตอน Time of Contempt ซึ่งเป็นนิยายขนาดยาวลำดับสองของ Andrzej Sapkowski แต่ทั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจาก Netflix แต่อย่างใดครับ



ซีรีส์ The Witcher นักล่าจอมอสูร เปิดให้รับชมผ่าน Netflix แล้ววันนี้โดยซีซั่น 1 จะมีทั้งหมด 8 ตอน (พากย์เสียงภาษาไทยทั้งหมด) เฉลี่ยตอนละ 60 นาทีพร้อมเปิดให้ดูกันครบทุกตอน ในเบื้องต้น Netflix ได้ออกมายืนยันเรียบร้อยว่าเรื่องราวของ Geralt of Rivia จะยังไม่หยุดอยู่แค่ซีซั่นแรกแน่นอน ดังนั้นแฟนคลับเตรียมติดตามข่าวสารของซีซั่นถัดไปได้เลย


ความคิดเห็น