เห็นด้วย! คอลัมนิสต์เผย The Witcher Season 2 ควรดำเนินเรื่องให้เข้าใจง่ายกว่านี้



ถึงเวลาเจาะเรื่องราวเชิงลึก หลังจากที่ปูพื้นตัวละครมาตลอด Season 1

แฟน ๆ ที่ได้ติดตามซีรีส์ The Witcher บน Netflix คงไม่ปฏิเสธว่าซีรีส์นี้ทำออกมาได้ดีมาก ฉากต่อสู้ที่ทำออกมาได้ดิบเดือด เรื่องราวที่เข้มข้น และน่าติดตาม แต่มีสิ่งหนึ่งที่ผู้ชมหลายคนรู้สึกคล้าย ๆ กัน คือ “การดำเนินเรื่องราวของซีรีส์นี้เข้าใจยากมาก” เพราะภายในเรื่องนี้ไม่ได้ดำเนินเรื่องแบบปกติ แต่เป็นการดำเนินเรื่องของตัวละครทั้ง 3 ตัวที่จะเกิดขึ้นคนละช่วงเวลา และมีการตัดต่อสลับไปมา จนทำให้แฟน ๆ หลายคนเกิดความสับสนได้

Britt Lawrence คอลัมนิสต์จากเว็บไซต์ cinemablend ได้เขียนบทความแสดงความเห็นไว้ว่า “Netflix's The Witcher Season 2 ควรดำเนินเรื่องราวให้เข้าใจง่ายกว่านี้”

Lawrence ได้เขียนไว้ว่า “เรื่องราวภายในซีรีส์เปิดตัวด้วยตัวละครหลักอย่าง Geralt of Rivia ซึ่งเป็นไปตามปกติ แต่อย่างไรก็ตามใน Season 1 ยังมีการพูดถึงกลุ่มต่าง ๆ สถานที่ เทพนิยาย ไปจนถึงเนื้อเรื่องต่าง ๆ ที่ต้องติดตามกัน จุดนี้ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้มีรายละเอียดเยอะมาก อีกทั้งยังไม่รวมถึงเรื่องราวของ Ciri, Yennefer และ Geralt ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่แตกต่างกันอีกด้วย จากเหตุผลทั้งหมดนี้ทำให้ผู้ชมใหม่ที่ไม่เคยอ่านหนังสือ รวมถึงเล่นเกมนี้มาก่อนสับสนได้ และนี่คือสิ่งที่ The Witcher Season 2 ควรปรับปรุง”


Lawrence ยังบอกอีกว่าอย่างน้อยใน Season 2 ควรเน้นที่การดำเนินเนื้อเรื่องมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะใน Season 1 ผู้กำกับได้วางโครงเรื่องของทั้ง 3 ตัวละครไว้เรียบร้อยแล้ว

“ในตอนนี้ตัวละครทั้งหมดมาอยู่ในสถานที่เดียวกันแล้ว ถึงเวลาที่ The Witcher จะมุ่งเน้นการดำเนินเรื่องในเชิงลึกมากยิ่งขึ้น ยิ่ง Freya Allen เคยบอกไว้ว่าใน Season ที่ 2 ตัวละคร Ciri จะโหดร้ายมากขึ้น ยิ่งทำให้ซีรีส์เรื่องนี้น่าติดตามมากยิ่งขึ้น” Lawrence กล่าว

อย่างไรก็ตาม Lauren Schmidt Hissrich เคยเปิดใจไว้ว่า การดำเนินเรื่องราวใน Season 1 นั้นค่อนข้างที่จะยาก เพราะจะพูดถึงตัวละครทั้ง 3 ตัวในต่างสถานที่ ต่างเวลา แต่จะต้องมาบรรจบกันให้ได้ในตอนท้าย ซึ่งเธอก็ยอมรับว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย


“ตัวละครเริ่มจะมาพบเจอกัน และมีปฏิสัมพันธ์กันมากขึ้น บางครั้งก็ดี บางครั้งก็แย่ ทุกอย่างเหมือนกับการวาดภาพทีละจุด ซึ่งสุดท้ายจะออกมาเป็นภาพรวมที่เห็นได้ชัด” Lauren กล่าว

ซีรีส์ The Witcher นักล่าจอมอสูร เปิดให้รับชมผ่าน Netflix แล้ววันนี้โดยซีซั่น 1 จะมีทั้งหมด 8 ตอน (พากย์เสียงภาษาไทยทั้งหมด) เฉลี่ยตอนละ 60 นาทีพร้อมเปิดให้ดูกันครบทุกตอน ในเบื้องต้น Netflix ได้ออกมายืนยันเรียบร้อยว่าเรื่องราวของ Geralt of Rivia จะยังไม่หยุดอยู่แค่ซีซั่นแรกแน่นอน ดังนั้นแฟนคลับเตรียมติดตามข่าวสารของซีซั่นถัดไปได้เลย

ความคิดเห็น