ผู้สร้างเผย “Tetris 99” คือภาคที่เยี่ยมที่สุด และอยากดันเกมสู่รูปแบบ “Esports”

tetris 99 
Pajitnov ผู้สร้างเกม Puzzle ระดับตำนานอย่าง “Tetris” ได้เผยแนวคิดและก้าวต่อไปของเกม โดยกล่าวว่า Tetris 99 คือภาคที่ดีที่สุด และจะผลักดันให้แฟรนไชส์ไปสู่ระดับ Esports ให้จงได้

โดยที่ Pajitnov ได้เปิดเผยกับ USgamer ว่า เขาและ Tetris Company มีแนวคิดที่จะพัฒนาเกมที่กำลังได้รับความนิยมของบริษัทอยู่ในตอนนี้ ให้ไปสู่ระดับที่สามารถแข่งขันในรูปแบบ Esports ได้ และกล่าวว่า Tetris 99 คือภาคที่ดีที่สุดของพวกเขา

Tetris 99 คือ Title ที่ดีที่สุดเท่าที่พวกเรามีมา, ผมคิดว่าเราได้ปรับแต่งตัวเกมในรูปแบบผู้เล่นเดี่ยวมากมาพอแล้ว นั่นเป็นเรื่องที่ดี แต่เราก็ยังพยายามที่จะสร้าง UI รูปแบบใหม่กันอยู่ ในส่วนผู้เล่นสองคนและการแข่งขันระหว่างผู้เล่นนั้นเป็นเรื่องที่ยากกว่า เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายที่เราจะพยายามบรรลุให้ได้ – Alexey Pajitnov


Alexey Pajitnov บิดาแห่งเกม Tetris

ซึ่งการพัฒนาในส่วนผู้เล่นสองของและการแข่งขันระหว่างผู้เล่นนี่คือการเตรียมพร้อมให้ตัวเกมไปสู่ระดับ Esports นั่นเอง โดยเขากล่าว่า แม้การพัฒนานี้จะเป็นไปอย่างช้าๆ แต่เชื่อว่าพวกเขาจะทำมันได้สำเร็จอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม Pajitnov ก็ได้พูดถึงตัว Tetris Effect ที่ลงให้กัย PlayStation 4 และ PC ด้วยว่า ถึงแม้ภาพและกราฟิกของเกมจะออกมาดีตามแบบของเกมยุคใหม่ แต่ตัวเขาเองกลับบอกว่า เขารู้สึกเบื่อกับเกมนี้หลังจากที่ได้เล่นไปเพียง 10 นาที (ในรูปแบบ VR) ซึ่งเทียบไม่ได้กับ Tetris 99 เลย หากมองในรูปแบบของ Gameplay แล้ว

สำหรับ Tetris แม้จะดูเป็นเกม Puzzle ที่ดูจะจริงจังอะไร แต่เกมก็ได้มีการแข่งขันในระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดในปีที่ผ่านมา Joseph Saelee ก็ได้สร้างประวัติศาสตร์ ด้วยการชนะ Jonas Neubauer อดีตแชมป์โลก Tetris 7 สมัยได้สำเร็จ รับเงินรางวัลไปกว่า 1,000 เหรียญฯ

และในส่วนตัวเกมนั้น ก็ได้มีภาคใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง อย่างเช่น Tetris Effect ที่ได้กล่าวไป และรูปแบบที่ไม่น่าเป็นไปได้อย่าง Tetris Royale (Battle royale) มีมาแล้วเช่นกัน ซึ่ง Tetris Esports จะออกมาแบบไหน ก็ต้องติดตามกันต่อไป

ความคิดเห็น