Square Enix ยืนยันชัด Dragon Quest XII กำลังอยู่ในขั้นตอนพัฒนา


ตำนานผู้กล้าจากค่ายเกมสัญชาติญี่ปุ่นที่อยู่คู่แฟนคลับกว่า 30 ปี

แฟนๆ สาย JRPG หรือ 'เกมภาษา' ทุกคนคงไม่มีใครที่จะไม่รู้จักซีรี่ส์ Dragon Quest ใช่ไหมครับ ซึ่งองค์ประกอบต่างๆ เช่นเนื้อเรื่องที่ชวนให้อินได้ง่าย ความอิสระในส่วนของเกมเพลย์ และกราฟิกที่ได้อาจารย์ Akira Toriyama มาช่วยดูแลก็ทำให้แฟนๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นรวมไปถึงบางส่วนในประเทศไทยต่างพากันให้ความสนับสนุนต่อเนื่องมาหลายทศวรรษ

ล่าสุด เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Yuji Horii บิดาแห่งเกม Dragon Quest ได้นำการ์ดปีใหม่พร้อมฝากข้อความบางส่วนและการอ้างอิงถึงเกมภาคต่อด้วยครับ โดยเขากล่าวว่าในปีที่แล้ว Square Enix เข็นเกมใหม่อย่าง Dragon Quest Walk, Dragon Quest XI สำหรับ Nintendo Switch รวมไปถึงประกาศรีบู๊ต Dragon Quest: The Adventure of Dai ในรูปแบบอนิเมะกับวิดิโอเกมด้วย และขอขอบคุณการสนับสนุนตลอดระยะเวลา 33 ปีที่ผ่านมา



สำหรับเกม Dragon Quest XII ในตอนนี้ก็ยังไม่สามารถนำมาเปิดเผยให้ดูได้ ทว่าพวกเขาก็ขอให้รอกันอีกนิดเพราะทีมงานกำลังเตรียมการและหาจุดเชื่อมโยงของซีรี่ส์ให้เข้ากับตัวเกมก่อน แต่ถึงกระนั้นแล้วตนก็อยากให้แฟนๆ รู้ถึงความคืบหน้าอยู่ดีจึงตัดสินใจมาบอกให้ฟังกันที่นี่เลย ซึ่งแฟนๆ ได้ยินแบบนี้ก็น่าจะอุ่นใจได้แล้วครับ และ ThisIsGame Thailand ก็จะคอยติดตามข่าวสารมาอัปเดตให้เพื่อนๆ ได้รับทราบอีกครั้งที่นี่






Dragon Quest เป็นซีรี่ส์เกมแนว JRPG จากค่าย Square Enix ที่จะมีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับผู้กล้าที่ออกเดินทางคืนสันติสุขให้แก่โลกใบนี้ โดยแต่ละภาคก็จะมีตัวเอกที่แตกต่างกันไปแต่ก็มีบางภาคที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับตรงๆ เช่นไตรภาค I - II - III เป็นต้น เกมเพลย์ของซีรี่ส์นี้จะเป็นแนว Turn-based พร้อมให้เราใช้อาวุธหรือเวทมนตร์โจมตีศัตรูอย่างเป็นระบบ

ความคิดเห็น