9 เรื่องราวสำคัญที่เชื่อมโยงกันระหว่างเกม และซีรีส์ The Witcher

หากเล่นเกมด้วย ดูซีรีส์ด้วย จะเป็นการเติมเต็มที่ครบรสเลยทีเดียว


ซีรีส์ The Witcher มีการดำเนินเรื่องราวที่ค่อนข้างซับซ้อน และยังคงทิ้งปมอะไรไว้ให้ผู้ชมได้ติดตามมากมาย แน่นอนว่าแฟนเกมหลายคนอาจจะตอบคำถามที่ค้างคาใจไปได้มาก แต่กลับกันผู้ชมที่ไม่เคยเล่นเกมมาก่อนอาจจะสับสนได้ ในวันนี้เราจะนำเสนอ 9 เรื่องราวสำคัญที่เชื่อมโยงกันระหว่างเกม และซีรีส์ The Witcher มาให้อ่านกันครับ

ในบทความนี้จะมีการเชื่อมโยงเรื่องราวระหว่างเกม the Witcher และ ซีรีส์ ซึ่งจะมีการสปอยล์เนื้อหาสำคัญ (ทั้งที่เปิดเผยในซีรีส์ และยังไม่เปิดเผยในซีรีส์ ซึ่งคาดว่าจะมีการเปิดเผยในอนาคต) อาจจะทำลายอรรถรสของผู้ชมที่กำลังรอ Season 2 หรือ Season ต่อๆ ไป อยู่ไม่น้อย ฉะนั้นผู้เขียนขอให้ผู้ที่กำลังจะอ่านเตรียมใจการสปอยล์ไว้ด้วยนะครับ (แต่อย่างน้อยการสปอยล์นี้ก็เปิดเผยข้อสงสัยในหลายๆ ข้อที่แฟนๆ สงสัยได้เป็นอย่างดี ตัวอย่างเช่น ทำไม Nilfgaard ถึงต้องการตัว Ciri? เป็นต้น)

นอกจากนี้ผู้เขียนขออนุญาต ขอร้องผู้อ่านทุกท่าน ไม่ทำการคอมเม้นต์สปอยล์เนื้อหาใดๆ ทั้งจากหนังสือหรือเกม เพื่อป้องกันไม่ให้แฟนๆ คนอื่นๆ ถูกสปอยล์โดยไม่จำเป็นด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

9. Duny The Hedgehog กลายเป็นตัวละครสำคัญ



ในตอนที่ 4 ของซีรีส์ เราจะพบว่า Geralt ได้ช่วยเหลือ Duny ชื่อจริงของเขาคือ Urcheon แห่ง Erlenwald ซึ่ง Duny ถูกสาปให้กลายเป็นมนุษย์เม่น เขาได้เข้ามายังงานเลี้ยงที่จัดโดย Calanthe เพื่อขอแต่งงานกับเจ้าหญิง Pavetta ตามสิทธิ์ Law of Surprise แน่นอนว่า Calanthe ไม่ยอมทำให้เกิดการปะทะกันจน Geralt ช่วยเหลือ Duny สำเร็จ ทำให้ Duny ให้สิทธิ์ Law of Surprise กับ Geralt ซึ่งผลที่ออกมาคือ Geralt ได้รับสิทธิ์เลี้ยงดู Ciri นั่นเองครับ

แต่สิ่งที่ซีรีส์ยังไม่ได้พูดถึงคือ แท้จริงแล้ว Duny คือ Emhyr var Emreis จักรพรรดิโดยชอบแห่ง Nilfgaard นั่นเองครับ

8. Mousesack ในเกมมีอายุยืนยาวมากกว่าซีรีส์



ในซีรีส์นี้ เราจะพบว่า Mousesack ที่ปรึกษาของ Calanthe แห่ง Cintra ได้ตายด้วยน้ำมือของ Doppler ที่ต้องการก๊อปปี้ร่างของเขาไปหลอกล่อ Ciri ออกมาจากป่า Brokilon แต่ในเกม The Witcher 3 ตัวละคร Mousesack จะใช้ชื่อว่า Ermion และเขายังไม่ตาย!

สาเหตุที่ทางซีรีส์ต้องปรับเนื้อเรื่องตรงนี้เพราะตามนิยายแล้ว Geralt จะพบกับ Ciri ในป่า Brokilon แต่ในซีรีส์ต้องการขยายเรื่องราวออกไป ทำให้ Mousesack ต้องสังเวยชีวิตไปนั่นเอง นอกจากนี้ Ermion เป็นตัวละครหลักในเกม The Witcher 3 ที่ยืนเคียงข้าง Geralt ไปอีกนานแสนนาน

7. ผู้ร่วมงานเลี้ยงคนพิเศษ



ในตอนที่ 4 Cintra ราชินีแห่ง Cintra ได้จัดงานเลี้ยงขึ้นเพื่อหาชายหนุ่มมาหมั้นหมายกับ ลูกสาวของเธอ Pavetta เราจะพบว่ามีผู้เข้าร่วมงานคนหนึ่งที่ชื่อว่า Crach an Craite เข้าร่วมในงานด้วย ซึ่งในตอนหลังกลายเป็นเพื่อนของ Geralt ในเกม The Witcher 3 Crach ได้จัดงานที่คล้ายคลึงกันเพื่อตัดสินว่าใครควรขึ้นเป็นกษัตริย์ (หรือราชินี) แห่ง Skellige เขาบอกว่างานเลี้ยงนี้คงน่าเบื่อมากหากไม่มีใครตายเลย และมีการพูดถึงเรื่องราวใน Cintra เมื่อ 7 ปีก่อนหน้าด้วย เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ขอให้ไปติดตามในเกมนะครับ

6. Yennefer ทำงานให้กับ Nilfgaard



เรื่องราวสำคัญอีกหนึ่งจุดภายในซีรีส์คือ การที่ Yennefer ปฏิเสธไปทำงานที่ Nilfgaard ทำให้สุดท้ายแล้ว Fringilla Vigo ต้องไปที่ Nilfgaard แทนเธอ อย่างไรก็ตามในอนาคต Fringilla จะกลายเป็นนักโทษของ Emperor Emhyr ที่ร้องขอให้ Yennefer (ในเกม The Witcher 3) เรียก Geralt มาเพื่อค้นหาตัว Ciri ลูกสาวในสายเลือดของเขา

จะเห็นได้ว่า Yennefer ไม่ได้เข้าข้าง Nilfgaard ในเกม แต่เธอใช้พวกเขาเพื่อเข้าหา Ciri ซึ่งหากอ้างอิงตามเรื่องราวในเกมแล้ว คำถามที่ Ciri ถาม Geralt ถามตอนจบซีซั่นที่ 1 ว่า “ใครคือ Yennefer?” คำตอบที่ Geralt ตอบเธอก็คงเป็น “แม่เลี้ยงของเธอในอนาคต” (หาก Geralt มองเห็นอนาคตนะ)

5. พรข้อสุดท้ายและ Djinn



The Last Wish เป็นเรื่องราวแรก (เรียงตามลำดับเวลา) ของเรื่องสั้นที่เขียนโดย Sapkowski โดยในซีรีส์ตอนที่ 5 เราจะพบว่า Geralt และ Yennefer ต่อสู้กับ Djinn การที่ Geralt ขอพรซึ่งเขาเลือกที่จะไม่บอก Yennefer ว่าเขาขออะไรในตอนนั้น

ซึ่ง Geralt เปิดเผยภายหลังว่า เขาขอให้ทั้งคู่อยู่ด้วยกันตลอดไป แน่นอนว่า Yennefer ไม่พอใจอย่างมาก และแยกทางกับ Geralt แต่ในเกม The Witcher 3 ผู้เล่นมีโอกาสที่จะลบพรนี้ได้ด้วยการไล่ล่า Djinn ใน Skellige หลังจากนั้นผู้เล่นสามารถกลับไปหา Yennefer แล้วบอกเธอว่า เขายังรู้สึกกับเธอเหมือนเดิม หรือเปลี่ยนไปแล้วก็ได้

4. ใครคือ Vesemir?



ในซีรีส์ตอนสุดท้าย เราจะได้ยิน Geralt พูดถึงชื่อ Vesemir ขึ้นมา ซึ่งแฟน ๆ ที่ไม่เคยเล่นเกมมาก่อนอาจจะงงว่า “นั่นใครน่ะ?” แต่หากใครเคยเล่นเกมมาก่อนจะรู้ดีกว่า Vesemir คืออาจารย์ และถือว่าเป็นพ่อคนหนึ่งของ Geralt ที่ดูแลเขาตั้งแต่อยู่ที่ Kaer Morhen และฝึกฝนให้ Geralt เป็น Witcher

3. ทำไมมีแต่คนตามหา Ciri?



ในซีรีส์ไม่ได้มีการเปิดเผยว่าทำไม Cahir (อัศวินดำ ที่ว่าจ้าง Doppler) ถึงออกตามล่า Ciri แต่ในเกม The Witcher 3 ผู้เล่นจะได้ทราบว่า Ciri เป็นลูกหลานของ Lara Dorren ซึ่งหมายความว่าสายเลือด Elder ยังคงไหลเวียนในตัวเธอ ซึ่ง Ciri สามารถควบคุมพื้นที่และเวลาได้ตามต้องการและสามารถอ่านอักษรเวทมนตร์ที่ทรงพลังจนในที่สุดเธอก็กลายเป็นบุคคลที่สำคัญที่สุดในซีรีส์ Witcher โดยในเกม The Witcher 3 ผู้เล่นจะได้มีโอกาสควบคุมตัวละครนี้ และสัมผัสถึงสุดยอดพลังและผู้เล่นจะเข้าใจว่า ทำไมมีแต่คนต้องการตัว Ciri

2. เกิดอะไรขึ้นกับ Lodge of Sorceresses



Lodge of Sorceresses เป็นชุมชนสำคัญของเหล่านักเวทย์ ในซีซั่น 1 เราจะได้พบกับ Tissaia ที่คอยดูแล Yennefer ใน Aretuza รวมถึงการเข้าต่อสู้ในสมรภูมิแห่ง Sodden

Lodge of Sorceresses ยุบตัวไปหลังจากตอนจบใน The Witcher 2 นั่นหมายถึงสมาชิกส่วนใหญ่หนีไปหลบซ่อนตัวกัน หลาย ๆ คนตาย อย่างไรก็ตาม Fringilla, Yennefer และ Triss กลับมาพบกันอีกครั้งใน The Witcher 3 ก่อนเข้าต่อสู้กับ Wild Hunt ที่ Ragh nar Roog โดยตัวละครอย่าง Stregobor และ Vilgefortz ที่พบในซีรีส์ซีซั่น 1 ก็ได้ตายไปก่อนเรื่องราวในเกม The Witcher 3 เกิดขึ้น

1. อ่างอาบน้ำ...



เชื่อสิ The Witcher จะไม่ใช่ The Witcher หากขาดฉากในอ่างอาบน้ำของ Geralt ไปครับ ซึ่งฉากนี้เองก็ติดตาตรึงใจแฟนเกมมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว ฉะนั้นก็ไม่แปลกที่ซีรีส์จะนำฉากนี้มาใส่ด้วยครับ

ความคิดเห็น