5 สิ่งที่จะทำให้ Fortnite อยู่รอดได้ในปี 2020


หลังกระแส Battle Royale กำลังจะจางหายไปและเริ่มมีคู่แข่งเข้ามาเทียบชั้นมากขึ้นเรื่อย ๆ 
หลังจากที่เกมแนว Battle Royale โด่งดังเป็นพลุแตกมาในช่วงเวลาที่ผ่านมา ก็ทำให้เกิดเกมแนว Battle Royale ใหม่ ๆ มากมาย งานนี้บอกเลยว่าตัวเต็งเกมแนว Battle Royale อย่าง Fortnite เริ่มมีคู่แข่งมากขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว เพราะฉะนั้น สิ่งเดียวที่เกมตัวเต็งเกมนี้จะยืนหยัดได้ ก็คือจะต้องหากลยุทธ์มาดึงดูดฐานแฟน ๆ ให้เหนียวแน่นแบบเดิมให้ได้นั่นเอง งั้นเราลองมาดูกันดีกว่าว่า 5 สิ่งที่จะทำให้เกม Fortnite สามารถอยู่รอดได้ในปี 2020 นี้ มีอะไรบ้าง

1. พัฒนาระบบ AI bots



หนึ่งในสิ่งที่ทำให้เกม Fortnite ยืนหยัดได้ ก็คือการนำระบบ AI bots เข้ามาในเกมนั่นเอง ซึ่งระบบนี้ จะทำให้ผู้เล่นสามารถสนุกกับการต่อสู้ที่ฝีมือทับเทียมกับตัวเองได้ การเล่นกับ AI มีข้อดีมากมายคือเราสามารถฝึกฝนตัวเองได้ แถมยังไม่เจอกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่เก่งเกินไปและงี่เง่าเกินไปด้วย น่าจะทำให้การเล่นมีความสุขขึ้นมากเลยทีเดียวโดยเฉพาะผู้เล่นใหม่ แต่สิ่งที่ท้าทายก็คือ ทางผู้พัฒนาจะต้องพัฒนาระบบ Ai bots ให้ฉลาด ไม่เก่งเกินไปหรืออ่อนเกินไปนั่นเอง และสามารถปรับระบบความเก่งของ AI ได้

2. อย่ากลัวที่จะสร้างสิ่งใหม่ ๆ เข้าไปในเกม



หลังจากที่ตัวเกมผ่านมา 11 Season ก็ต้องบอกเลยว่าตัวเกมค่อนข้างที่จะคงที่แล้ว และเริ่มที่จะดูไม่น่าตื่นเต้นสักเท่าไหร่แล้ว เพราะฉะนั้น ภายในปี 2020 นี้ ทาง Epic ควรจะสร้างสิ่งใหม่ ๆ ที่แฟน ๆ ไม่คาดคิดมาก่อนลงไปในเกม ไม่ว่าจะเป็นแผนที่ใหม่ ๆ ที่ฉีกแนวจากแผนที่เดิม ๆ, อาวุธใหม่ ๆ ที่มาในแนวที่ไม่เคยเล่นมาก่อน, เพิ่มขีดความสามารถของตัวละคร และอีกมากมาย เชื่อว่าน่าจะทำให้แฟน ๆ สนุกกับตัวเกมมากขึ้นและดึงดูดผู้เล่นคนอื่น ๆ มาเล่นด้วยได้แน่ ๆ บอกเลยว่าเกม ๆ นี้ สามารถพัฒนาไปได้อีกยาวไกลมาก ๆ

3. เพิ่มการ Crossover



ในปี 2019 เราเห็นการ Crossover มากมายเข้ามาในเกม Fortnite ไม่ว่าจะเป็น Avengers, Borderlands, Batman หรือ Star Wars โดยมาในหลาย ๆ รูปแบบทั้งภารกิจพิเศษ, อาวุธต่างและอื่น ๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้สร้างความว้าวให้กับแฟน ๆ เป็นอย่างมาก โดยในปี 2020 ก็อยากให้ตัวเกมมีการ Crossover ต่าง ๆ เข้าไปในเกมอีก คิดว่าปีนี้มีอะไรให้ Crossover เข้าไปได้เยอะพอสมควร เช่น Final Fantasy 7, Resident Evil 3, ภาพยนตร์ Birds of Prey, Black Widow และอีกมากมาย บอกเลยว่าจะทำให้ตัวเกมมีความสดใหม่และอัพเดททันโลกอยู่ตลอดเวลามาก ๆ แต่ขออย่างเดียวก็คืออย่างให้การ Crossover นั้น กินตัวตนของเกม Fortnite มากเกินไปก็พอ

4. มี Live อีเวนท์ที่ดีและยิ่งใหญ่กว่าเดิม



การจัด Live อีเวนท์ของเกม เป็นการประชาสัมพันธ์และสร้างบรรยากาศของตัวเกมได้ดีมาก ๆ ซึ่งถ้าหากในปี 2020 นี้ ทาง Epic มีการลงทุนกับ Live อีเวนท์มากขึ้น น่าจะทำให้ตัวเกมโด่งดังระดับโลกมากขึ้นกว่าเดิมอีก และเปิดโอกาสให้คนทั่วโลกได้มีส่วนร่วมกับอีเวนท์แต่ละครั้งมากขึ้น บอกเลยว่าเกม ๆ นี้ จะขึ้นแท่นเป็นเกม Battle Royale อันดับหนึ่งได้อย่างรวดเร็วมาก ๆ อาจจะจัดการแข่งขันระดับบิ๊กสุด ๆ ไปเลยสักครั้ง ทำการประชาสัมพันธ์ มีเงินรางวัลมหาศาล มีลูกเล่นภายในงานที่น่าตื่นตาตื่นใจ ประกาศศักดาให้โลกรู้ไปเลยว่าเกม ๆ นี้มันยิ่งใหญ่กว่าที่หลาย ๆ คนคิด

5. จัดโปรโมชั่น Battle Pass



นี่คือสิ่งที่ทาง Epic เคยทำมาแล้ว และอยากให้เกิดขึ้นอีกครั้งในปีนี้ เมื่อตอน Season 8 สำหรับใครที่ผ่านภารกิจทั้ง 13 ในช่วงท้าย Season จะสามารถรับ Season 9 Battle Pass ได้ ซึ่งเจ้า Battle Pass นี้ สนนราคาปกติอยู่ที่ $9.99 และผู้ที่ถือครองจะสามารถรับไอเทมสุดเท่ต่าง ๆ มากมายได้ ซึ่งถ้าหากทาง Epic สามารถจัดโปรโมชั่นให้แฟน ๆ ได้รับ Battle Pass นี้ไปครองไม่ว่าจะด้วยวิธีการได้มาฟรีหรืออย่างไรก็ตาม น่าจะทำให้แฟน ๆ สามารถสนุกกับตัวเกมได้เยอะขึ้นมากเลยทีเดียว

และทั้งหมดก็คือวิธีที่จะทำให้เกม Fortnite สามารถยืนหยัดได้ในปี 2020 ก็หวังว่าหลาย ๆ คนน่าจะเห็นด้วยกัน อย่างไรก็ตาม นี่เป็นความเห็นส่วนตัวจากทาง twinfinite.net เพื่อน ๆ มีความคิดเห็นอย่างไรหรืออยากเสนอวิธีไหนเข้ามาเพิ่ม ก็คอมเม้นกันเข้ามาได้นะจ๊ะ เอาเป็นว่ามารอดูกันดีกว่าว่าเกม Fortnite จะงัดไม้เด็ดอะไรออกมาในปี 2020 บ้าง

ความคิดเห็น