จับตาดู 12 เกมเด่นบน Nintendo Switch ในช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2020

เข้าสู่เทศกาลปีใหม่อย่างเป็นทางการแล้วก็ต้องบอกว่าตลอดปี 2019 ที่ผ่านมาก็มีข่าวการพัฒนาเกมให้กับ Nintendo Switch มากมายขนาดที่ว่าเราเล่นกันแทบไม่ทัน ซึ่งแน่นอนว่าในปีนี้ก็กำลังจะมีกองทัพเกมฟอร์มยักษ์และเกมอินดี้มากมายรอคอยการวางจำหน่ายอยู่เช่นเคย โดย ThisIsGame Thailand ก็ไม่พลาดที่จะนำไฮไลต์เด็ดของเกมบน Nintendo Switch มาฝากกันอีกครั้ง แต่จะเป็นเกมอะไรก็ต้องติดตามกันข้างล่างนี้เลยครับ

1. Puzzle & Dragons Gold 


ต้อนรับศักราชใหม่กับเกม Puzzle แฟนตาซียอดนิยมจาก GungHo Online ที่มีการนำตัวละครจากเวอร์ชั่นมังงะและอนิเมะมาเอาใจคุณหนูๆ ด้วย โดยเกมจะมาพร้อมกับกราฟิกแบบสามมิติเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกของซีรี่ส์ และยังมีโหมดการเล่นรองรับทั้ง Solo หรือ Multiplayer อย่างครบครัน ถ้าหากใครกำลังหาเกมคลายเครียดราคาเบาๆ ก็ไม่ควรมองข้าม

2. Tokyo Mirage Sessions #FE Encore


อีกหนึ่งเกมภาคเสริมของ Shin Megami Tensei ที่ Atlus ขอจับมือร่วมกับ Nintendo ในการครอสโอเวอร์จักรวาลเกม Fire Emblem เข้ามาด้วยกัน เราจะได้รับบทเป็นนักเรียนมัธยมปลายผู้มีความฝันในการเป็นไอดอล และขณะเดียวกันพวกเขาก็สามารถข้ามมิตไปสู่โลกแห่ง Idolaspheres ซึ่งจะมีเหล่า Mirages ปีศาจต่างโลกของอาศัยอยู่ด้วย สำหรับใครที่ชื่นชอบเกมแนว RPG ธีมอนิเมะก็ไม่ควรพลาดเด็ดขาด โดยเกมจะมีการเพิ่มเนื้อหาใหม่ๆ นอกเหนือจากเวอร์ชั่นต้นฉบับบน Wii U ครับ

3. Rune Factory 4 Special


ซีรี่ส์ Spin-off แตกแยกออกมาจากเกมปลูกผัก Harvest Moon (Story of Seasons) ที่เพิ่มความเป็นเกม RPG เข้ามาแต่ยังคงระบบเดิมๆ อย่างเช่นกันทำฟาร์ม และจีบสาวเอาไว้ครบครัน ซึ่งผู้เล่นสามารถทำเหมือง / ปลูกผลผลิตเพื่อนำไปขายหรือจะเดินทางสายอัศวินในการออกเดินทางต่อสู้มอนสเตอร์ก็ได้ โดยตัวเกมจะเป็นการรีมาสเตอร์ Rune Factory เวอร์ชั่น Nintendo 3DS ใหม่ในรูปแบบ HD พร้อมคัทซีนใหม่ๆ ด้วย

4. Warriors Orochi 4 Ultimate


หลังจากวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นไปก่อนแล้ว ล่าสุดเกมแอคชั่นสไตล์ Musou ที่รวบรวมสองจักรวาลเกม Dynasty Warriors และ Samurai Warriors เข้ากับเหล่าทวยเทพจากตำนานจีน, ญี่ปุ่น และกรีกโบราณที่ต้องฝ่าฟันกับภัยคุกคามครั้งใหม่ และการกลับมาอีกครั้งของ Loki โดยตัวเกมในเวอร์ชั่น Ultimate จะมีให้เลือกซื้อสองแบบคือเกมเต็ม และชุดอัปเกรดสำหรับผู้เล่นเดิมที่มีภาคหลักและเซฟเดิมอยู่แล้วซึ่งจะสามารถเล่นต่อได้ทันที

5. Devil May Cry 3: Special Edition


มาถึงเกมแอคชั่นบู๊ระห่ำฉายา 'ปีศาจสะอื้น' ที่เป็นหนึ่งในภาคที่ดีที่สุด ที่จะให้เรารับบทเป็น Dante นักล่าปีศาจผู้มีเอกลักษณ์ด้วยสีผมสีขาวโพลนในชุดสีแดงสดและย้อนกลับไปสมัยเขายังเป็นหนุ่มน้อยที่ต้องต่อสู้กับ Vergil พี่ชายของตนเอง โดยเกมในรูปแบบ Special Edition จะมาพร้อมโหมดการเล่นเป็น Vergil และฉาก Bloody Palace ในโหมด Survival ที่มีศัตรูรอเชือดเราถึง 9,999 ชั้น

6. Darksider Genesis


เพิ่งจะวางจำหน่ายกันไปเมื่อธันวาคมที่ผ่านมาเลยครับสำหรับภาคใหม่ของซีรี่ส์ Darksider ที่ขอเปลี่ยนมุมกล้องเกมเป็นแบบ Top-down คล้ายๆ กับ Diablo แทน ซึ่งผู้เล่นจะได้เข้าปะทะกับเหล่าปีศาจจำนวนมาก รวมถึงเทวดา และสิ่งมีชีวิตประหลาดทุกอย่างที่อยู่ระหว่างสวรรค์และนรก เรื่องราวของ Genesis จะพาผู้เล่นย้อนกลับไปก่อนเหตุการณ์ในเกม Darksiders ภาคแรก รวมถึงเป็นการเปิดตัวจตุรอาชาคนที่ 4 อย่าง Strife

7. Mega Man Zero / ZX Legacy Collection


แพครวมสุดคุ้มที่นำเกม Action RPG สมัย Game Boy Advance และ Nintendo 3DS จำนวนทั้งสิ้น 6 ภาคเข้าไว้ด้วยกันพร้อมเพิ่มเพลงประกอบและโหมดการเล่นใหม่ๆ เพื่อรองรับการใช้งานแบบออนไลน์ โดยเป็นเกมภาคแยกที่บอกเล่าเนื้อหาต่อจากเหตุการณ์ใน Mega Man X6 และโฟกัสไปที่ตัวละคร Zero แทน ถ้าหากใครเป็นสายเนื้อเรื่องที่กำลังติดตาม Mega Man X อย่าลืมหามาเล่นกันนะจ๊ะ

8. Two Point Hospital


ต้องยอมรับว่าเครื่องเล่น Nintendo Switch มีเกมแนว Simulator มากเป็นพิเศษเลยครับ เพราะล่าสุด Two Point Hospital หรือเกมบริหารธุรกิจโรงพยาบาลก็ขอมาลงสนามคอนโซลด้วยเหมือนกัน โดยเกมได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Theme Hospital เกมดังสไตล์เดียวกันในยุค 90 ที่เราจะต้องดูแลเคสผู้ป่วยในอาการสุดป่วง (แถมยังมีการรักษาที่พาให้เราต้องกุมขมับไปพร้อมๆ กัน) ความเจ๋งก็คือเกมในเวอร์ชั่นนี้ยังแถมภาคเสริม Bigfoot และ Pebberley Island มาให้ครบจบในที่เดียว

9. AO Tennis 2


เปิดประสบการณ์การแข่งขันเทนนิสแบบ Australia Open ที่แท้จริงเพราะว่า AO Tennis 2 ได้รับความร่วมมือจากนักกีฬาจริงๆ และผู้ที่มีความเกี่ยวข้องวงการเทนนิสโดยตรงในการออกแบบเกม ทำให้ทุกๆ การแข่งขันมีความตื่นเต้นน่าเร้าใจไม่ผิดกับเกมกีฬาที่เราชื่นชอบพร้อมทั้งเหล่าดาวเด่นอย่าง Rafael Nadal, Ash Barty และนักเทนนิสคนดังอีกมากมาย 

10. Disaster Report 4 Plus: Summer Memories


จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อเช้าฤดูร้อนอันเงียบสงบวันหนึ่งของเรากลายเป็นประสบการณ์ภัยพิบัติที่ทุกคนจะไม่มีวันลืม เกมจะเรารับบทเป็นผู้รอดชีวิตสุดแสนธรรมดาผู้อาศัยในเมืองแห่งหนึ่งอย่างเรียบง่ายจนกระทั่งเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวอันน่าสะพรึงกลัว ผู้เล่นสามารถตัดสินใจใช้ตัวเลือกในทางต่างๆ เพื่อชี้ชะตาชีวิตของตนหรือเพื่อนร่วมทางได้พร้อมทั้งหาวิธีเอาตัวรอดให้พ้นจากสถานที่แห่งนี้ให้ได้อย่างมีไหวพริบ

11. One Piece: Pirate Warriors 4


ภาคต่อของเกม One Piece ฉบับ Musou ที่มาพร้อมกับแอคชั่นตระการตา เกมจะบอกเล่าเนื้อหาในส่วนของ Wano County เป็นหลักและยังมีตัวละครใหม่ๆ ให้เราเลือกใช้มากมาย นอกจากนี้ยังมีระบบต่อสู้แบบใหม่อย่าง Aerial Combat สำหรับการต่อสู้กลางเวหาด้วย แต่ที่สำคัญที่สุดคือ Bandai Namco Entertainment ยืนยันเรียบร้อยแล้วว่าเกมจะรองรับคำบรรยายภาษาไทยควบคู่ไปกับเสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่นแน่นอน

12. Animal Crossing: New Horizons


ส่งท้ายเดือนมีนาคมไปกับเกมจำลองชีวิตกราฟิกน่ารักจากฝั่ง Nintendo เริ่มต้นจากภาคแรกที่เป็นเพียงแค่ผู้อาศัย เลื่อนขั้นมาเป็นนายกเทศมนตรีประจำเมืองในภาค New Leaf บน Nintendo 3DS และล่าสุดกับ New Horizons ผู้เล่นจะได้บุกเบิกในเกาะร้างห่างรักแห่งใหม่ที่จะให้เราเก็บเงิน ตกปลา หาแมลง  สร้างหมู่บ้าน และสร้างไอเทมอื่นๆ ขึ้นมาผ่านระบบ Crafting เป็นครั้งแรกของซีรี่ส์ในภาคหลัก (กิจกรรมเยอะแน่นวล!) นอกจากนี้เกมยังรองรับระบบ Multiplayer ทั้งแบบ Local และ Online พร้อมด้วยเพื่อนบ้านที่เป็นสัตว์ตัวจิ๋วที่จะมาร่วมสร้างเสียงหัวเราะในทุกๆ วัน

และนี่ก็คือ 12 เกมเด่นบน Nintendo Switch ในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปีนี้นั่นเอง เรียกได้ว่ามีแต่เกมดังคุณภาพยอดเยี่ยมกันแทบทุกเกม สุดท้ายนี้ถ้าหากมีเกมไหนที่น่าเล่น หรือใครที่โดนเกมอะไรกันไปบ้างก็อย่าลืมมาแบ่งปันกันบ้างนะครับ และถ้าพวกเรา ThisIsGame Thailand พบเจอข่าวคราวใหม่ๆ ที่น่าสนใจก็จะไม่พลาดนำมาอัปเดตให้เพื่อนๆ ทุกคนได้รับทราบกันอีกครั้งที่นี่ที่เดียวครับ

ความคิดเห็น