10 เครื่องเล่นรุ่น Limited Edition ที่มีดีไซน์สวยที่สุด เห็นแต่ละรุ่นแล้วก็ต้องบอกว่าของมันต้องมีจริงๆ



หนึ่งในเสน่ห์ของเครื่องเล่นเกมคอนโซลก็คงหนีไม่พ้นการที่ผู้พัฒนาเกมบางกลุ่มตัดสินใจจับมือกับเจ้าของแบรนด์ในการวางจำหน่ายเครื่องเล่นเกมลายพิเศษที่มีคุณค่าน่าสะสมและมีปริมาณจำกัด แถมยังมีเอกลักษณ์ด้วยรูปโฉมพิเศษที่ไม่สามารถหาซื้อแยกเพิ่มเติม จึงไม่ค่อยน่าแปลกใจนักที่เหล่านักสะสมจะตามล่าไอเทมเหล่านี้ไว้เป็นเครื่องประดับบารมี 

และในวันนี้พวกเราก็มีรายชื่อ 10 เครื่องเล่นรุ่น Limited Edition สุดสร้างสรรค์ที่มีการออกแบบมาอย่างสวยงามมาฝากด้วย แต่จะเป็นอะไรกันบ้างนั้นก็ต้องมาติดตามข้างล่างนี้ครับ

1. Nintendo 64 สีทองจาก Toy-R-Us


สิ่งที่แตกต่างจากเครื่องเล่นคู่แข่งในสมัยนั้นก็คือ Nintendo 64 จะมาพร้อมกับสีสันต่างๆ ให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็นแดง เขียว สีใสแบบซีทรู รวมไปถึงสีทองที่วางจำหน่ายแค่ในร้าน Toy-R-Us ของประเทศสหรัฐอเมริกาและบางร้านค้าในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ซึ่งถึงแม้จะไม่ได้หายากขนาดนั้น แต่ก็ดูเรียบหรู โดดเด่นจาก PlayStation และ Sega Saturn ที่มีโทนสีเทาแบบไม่เห็นฝุ่น

2. Nintendo Wii U รุ่น Wind Waker


เครื่องเล่นเกมสุดอาภัพที่มาพร้อมไอเดียสร้างสรรค์อย่าง Wii U เองก็มีการผลิตรุ่น Limited Edition ที่น่าสนใจอยู่หลายรุ่นเลยครับ หนึ่งในนั้นก็คือชุดบันเดิ้ล The Legend of Zelda Wind Waker: HD นั่นเอง ซึ่งโดยรวมแล้วเครื่องก็จะยังคงเป็น Wii U สีดำรุ่นพรีเมียมความจุ 32GB ตามปกติ แต่ Wii U Game Pad พระเอกของเราก็จะมีการพิมพ์ลวดลายสีทองเพิ่มความหรูหราเข้าไปอีกระดับแถมยังไม่สามารถหาซื้อแยกได้จากที่ไหน

3. Xbox ONE S รุ่น Minecraft


เพิ่งจะวางจำหน่ายกันไปเมื่อไม่นานมานี้สำหรับเครื่องเล่นเกม Xbox ONE S รุ่น Minecraft ที่มาพร้อมกับจอยเกมลาย Creeper สุดหลอนจากเกมเดียวกัน โดยตัวคอนโซลจะพิมพ์ลายด้วยบล็อค Glass หรือทุ่งหญ้าที่เป็นไอคอนของเกม และเมื่อมีการวางในรูปแบบแนวตั้งก็จะทำให้ Xbox ONE S เครื่องนี้ดูไม่แตกต่างจากบล็อกภายในเกม Minecraft เลยครับ ในขณะเดียวกันเมื่อพลิกดูด้านหลังก็จะเห็นเป็นลายก้อนหินพร้อมแผง Red Stone ด้วย

4. Game Boy Advance SP รุ่น Famicom Color


มาถึงเครื่องเล่นเกมยอดฮิตอย่าง Game Boy Advance SP ที่มีการเข็นลายพิเศษมากมาย แต่หนึ่งลายที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คงหนีไม่พ้น Famicom Color ที่จำลองโทนสีขาว - แดงแบบเครื่องเล่นเกมยุค 8-bit มาอย่างสวยงาม ตัวเครื่องด้านในจะมีสีขาวพร้อมปุ่ม / ขอบจอสีแดง ให้ความรู้สึกเดียวกับเครื่องเล่นเกมที่เราโตมาด้วยกัน

5. Nintendo 3DS สีดำรุ่น Gore Magalar


ตามมาด้วย Nintendo 3DS รุ่นหายากที่ผลิตเพื่อฉลองการวางจำหน่ายเกม Monster Hunter 4 Ultimate โดยจะเป็น Nintendo 3DS ในรุ่นต้นฉบับฝาหลังสีดำมันวาวพร้อมพิมพ์สัญลักษณ์จากเกมเป็นสีทอง (สังเกตว่า Nintendo มักจะสนุกกับการทำเครื่องเล่นสีดำ - ทองเป็นพิเศษ) นอกจากนี้บริเวณขอบของฝาเครื่องยังมีลายแพทเทิร์นแบบเดียวกับหน้าจอ Loading Screen แต่น่าเสียดายที่รุ่นนี้ดั๊นมีขายแค่ในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

6. Xbox 360 รุ่น HALO 3 Special Edition


กลับมาที่ฝั่งตะวันตกอีกครั้งกับ Xbox 360 เครื่องเล่นเกมยอดนิยมที่มาพร้อมรูปทรงโฉบเฉี่ยว ซึ่งในรุ่น HALO 3 Special Edition จะมีการปรับโทนสีจากสีขาวมาเป็นสีเขียวเข้มสลับส้ม เฉดเดียวกับฮีโร่ของเรา Master Chief เห็นแล้วต้องบอกว่าแฟนคลับเกม FPS ชื่อดังไม่ควรพลาดเด็ดขาด อีกทั้งบริเวณด้านบนของเครื่องยังมีการพิมพ์โลโก้เกมเอาใจแฟนพันธุ์แท้กันไปอีก

7. Xbox รุ่น Tony Hawk's Underground 2


ย้อนกลับกันไปที่ Xbox รุ่นดั้งเดิมอีกครั้ง โดยในเครื่อง Tony Hawk's Underground 2 อาจจะดูไม่มีจุดเด่นอะไรมากมายนอกจากการลงสีคล้ายกับภาพสเปรย์ตามกำแพง แต่นี่ก็ถือเป็นเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์วัยมันส์ของเกมได้อย่างชัดเจน ความเจ๋งของมันก็คือเครื่องเล่นรุ่นนี้มีการผลิตแค่เพียง 10 เครื่องเท่านั้นและการลงสีทั้งหมดก็จะไม่เหมือนกันด้วย เรียกได้ว่าทั้งหายากและยังมีดีไซน์ที่สวยสุดๆ

8. Nintendo GameCube รุ่น Char Aznable


แฟนกันดั้มต้องเฮกันแน่นอนเพราะเครื่องเล่น Nintendo GameCube รุ่นนี้ได้นำตัวละครอย่าง Char Aznable มาเป็นต้นแบบในการดีไซน์ โดยจะมีสีแดงและสัญลักษณ์แทนที่บริเวณโลโก้บนฝาเครื่อง พ่วงด้วยจอยเกมที่ใช้สีและสัญลักษณ์แบบเดียวกัน ในแง่ของความแรร์ก็ถือว่าหายากพอสมควร เพราะมีวางจำหน่ายแค่ในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

9. PlayStation Portable รุ่น Warhammer 40,000: Squad Command


มาถึงโค้งสุดท้ายกันแล้วสำหรับอีกหนึ่งเครื่องเล่นเกมยอดฮิต PSP ที่ THQ ก็ขอส่งเครื่องรุ่น Limited Edition มาโปรโมตเกม Warhammer ด้วย โดยจะแบ่งเป็น PSP ทั้งหมด 6 เครื่องและ Nintendo DS อีก 6 เครื่องครับ แน่นอนว่าเป็นที่ทราบกันดีอยู่ว่าเจ้าเครื่องเล่นเกมจิ๋วค่าย Sony เครื่องนี้มีสีสันให้เลือกมากมาย หากแต่สำหรับรุ่น Warhammer 40,000: Squad Command ไม่ได้มีแค่การลงสีน้ำเงินธรรมดาๆ เนื่องจากการแปะสัญลักษณ์รูปหัวกระโหลกชนิดนูนออกมา สร้างความโดดเด่นจากทั่วไป

10. PlayStation 4 รุ่น HITMAN


ปิดท้ายด้วยเครื่องเล่นเกมรุ่นปัจจุบันอย่าง PlayStation 4 ที่จับมือร่วมกับ Square Enix เพื่อโปรโมตเกม HITMAN (2016) ซึ่งตัวเครื่องจะมีความแตกต่างกับรุ่นอื่นโดยสิ้นเชิงเพราะการออกแบบให้มีรูปทรงกระเป๋าถือเหมือนของ Agent  ใครที่เป็นเจ้าของก็นับว่าโชคดี เนื่องจากเป็นรางวัลในการจับฉลากให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในประเทศแคนาดาหรือสหรัฐอเมริกาเท่านั้น เห็นดีไซน์แล้วต้องยอมรับว่าสร้างสรรค์จริงจริ๊ง

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเครื่องเล่นเกมสุดอภิมหาแรร์ที่มีการออกแบบมาได้อย่างสวยงามโดนใจ ซึ่ง ThisIsGame Thailand ก็เคยมีโอกาสได้เห็นเครื่องจริงอยู่แค่ไม่กี่เครื่อง แต่ถ้าหากใครมีเครื่องเกมรุ่น Limited Edition ไว้ครอบครองแล้วอยากจะนำมาแบ่งปันกันก็อย่าลืมฝากข้อความกันไว้ข้างล่างนี้ด้วยนะครับ สุดท้ายนี้ถ้าหากมีข่าวสารใหม่ๆ เมื่อไหร่พวกเราก็จะไม่พลาดนำมาอัปเดตกันที่นี่เช่นเคย

ความคิดเห็น