EA Sports เขียนแถลงการณ์ขอโทษต่อผู้เล่น FIFA หลังทำข้อมูลส่วนตัวผู้เล่นรั่วไหลถึง 1,600 รายชื่อ



หลังจากที่เกมเมอร์หลายคน รวมถึงโปรเพลเยอร์ FIFA ได้รับข้อมูลผู้เล่นส่วนตัวแบบไม่ได้ตั้งใจ จนมีการขู่ว่าจะยื่นฟ้องทีมงาน EA Sports ข้อหาทำข้อมูลส่วนตัวรั่วไหล ล่าสุด ทีมงาน EA Sports ออกแถลงการณ์ความคืบหน้าของเหตุการณ์ดังกล่าว และกล่าวขออภัยแก่เกมเมอร์แฟน ๆ FIFA ทุกคนแล้ว โดยจดหมายมีเนื้อความทั้งหมดดังนี้

“ประกาศความคืบหน้าของปัญหาด้านเว็บไซต์ลงทะเบียนการแข่งขัน FIFA 20 Global Series ที่เกิดขึ้นในวันที่ 3 ตุลาคม 2019

เมื่อช่วงเวลาบ่ายโมงตรงของเวลาสหราชอาณาจักร พวกเราได้ประกาศเปิดลงทะเบียนให้ผู้เล่นเกมเข้าร่วมอีเว้นท์การแข่งขัน EA Sports FIFA 20 Global Series ผ่านเว็บไซต์

แต่ไม่นาน พวกเราค้นพบว่ามีผู้เล่นบางคนได้รับข้อมูลของผู้เล่นคนอื่น หลังจากผู้ใช้ได้ลงทะเบียนการแข่งเสร็จสิ้นแล้ว เราจึงเร่งรีบดำเนินการด้วยการปิดเว็บไซต์โดยทันที ในช่วงเวลาบ่ายหนึ่งสามสิบนาทีของเวลาสหราชอาณาจักร พวกเราสามารถรูทเว็บไซต์เพื่อหาสาเหตุกับพร้อมแก้ไขปัญหา เพื่อให้มั่นใจว่าข้อมูลส่วนตัวของคนทุกคนได้รับการป้องกัน และเรามั่นใจว่าปัญหาดังกล่าวจะไม่มีทางเกิดขึ้นอีกในอนาคต

พวกเราพบว่ามีบัญชีผู้เล่นมากกว่า 1,600 รายชื่อได้ประสบปัญหาครั้งนี้ และเราเดินหน้าติดต่อกับผู้เข้าแข่งขัน เพื่อขอข้อมูล เพิ่มมาตรการป้องกันการรั่วไหลของบัญชี EA

ความปลอดภัยกับความเป็นส่วนบุคคลของผู้เล่น เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับพวกเรา และพวกเราขออภัยแก่ผู้เล่นอย่างลึกซึ้งต่อเกมเมอร์ทุกคนที่ประสบปัญหาครั้งนี้”

An update on the EA SPORTS FIFA 20 Global Series registration page issue from October 3.
View image on Twitter
665 people are talking about this
ทีมงาน EA Sports ประกาศว่าจะเตรียมเปิดให้ลงทะเบียนการแข่งขัน FIFA 20 Global Series อีกครั้ง “ในเร็ว ๆ นี้” แต่ทีมงานยังไม่ประกาศว่าจะมีมาตราการณ์การป้องกันเพิ่มขึ้นอย่างไรบ้าง ซึ่งก็หวังว่า EA Sports จะนำความผิดพลาดในครั้งนี้ มาปรับปรุงพัฒนาระบบความปลอดภัยให้แน่นหนามากขึ้นครับ

ความคิดเห็น