Rockstar Games เลื่อนขั้นให้พนักงานรับจ้าง เป็นพนักงานเต็มตัว หลังโดนวิจารณ์วัฒนธรรมในบริษัท



“ผมบอกตรง ๆ เลยว่าทุกอย่างมันดีขึ้นมากกว่าปีที่แล้วเยอะเลย” นี่คือคำพูดของพนักงาน Rockstar Games คนหนึ่ง ที่ออกมายืนยันว่านโยบายการทำงานของบริษัทมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น รวมถึงมีการยกตำแหน่งให้พนักงานรับจ้าง กลายเป็นลูกทีมของบริษัทเต็มตัว หลังมีการรายงานว่ามีการทำงานแบบ Crunch เกิดขึ้นระหว่างการสร้างเกมใหญ่

PCGamesN รายงานจากแหล่งข่าว Kotaku ว่าพนักงานรับจ้างของ Rockstar Lincoln หลายคน (ไม่ได้ระบุตัวเลข) ได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นพนักงานแบบ Full-Time ซึ่งนโยบายเริ่มมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม ซึ่งผ่านมาไม่นาน

แหล่งข่าวเผยว่า นโยบายเลื่อนตำแหน่งจากพนักงานรับจ้างเป็นพนักงาน Rockstar เต็มตัว สืบเนื่องมาจากมีข่าวฉาวว่ามีวัฒนธรรมการทำงานแบบ Crunch เกิดขึ้น ระหว่างการพัฒนาเกม Red Dead Redemption 2 ซึ่งส่งผลกระทบต่อฝ่ายพนักงานรับจ้าง กับพนักงาน Tester (นักทดลองเกม) ที่ถูกใช้ทำงานหนักเกิน 100 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ และมักไม่ได้ต่อสัญญาให้เป็นพนักงานประจำ


นอกจากนี้ กฎการทำงานภายใน Rockstar Lincoln ก็มีการลดความตึงเครียดลง รวมถึงมีการปรับเปลี่ยนตารางเวลา เพื่อให้พนักงานทุกคนสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และมีความสุขอีกด้วย

พวกเราทำงาน O.T. อย่างสมัครใจในช่วงเวลาสัปดาห์เดียว นับตั้งแต่ผมได้พูดคุยกับคุณครั้งล่าสุด ผมบอกตรง ๆ เลยว่าทุกอย่างมันดีขึ้นมากกว่าปีที่แล้วเยอะเลย



Months After Labor Controversy, Rockstar Converts Game-Testers To Full-Time

Workers at Rockstar Lincoln, the British studio that does the lion’s share of testing for the Grand Theft Auto and Red Dead Redemption games, are being converted from contractors to full-time...kotaku.com



Jason Schreier
✔@jasonschreier



I'll dive into this more when I'm back from leave, but one tester told me in an email last week: "I can honestly say that things have absolutely been better since last year. We’ve only worked one weekend of overtime since we last spoke and it was entirely voluntary."
1,797
9:53 PM - Aug 6, 2019
Twitter Ads info and privacy
143 people are talking about this

– พนักงาน Rockstar คนหนึ่ง สัมภาษณ์กับ Jason Schreier แห่ง Kotaku

จัดว่าเป็นสัญญาที่ดีสำหรับวงการเกม ที่บริษัทเกม AAA อย่าง Rockstar Games เริ่มให้ความสำคัญต่อสุขภาพของพนักงานมากขึ้น หลังจากมีทีมงานเกมใหญ่ อย่างเช่น Epic Games กับ NetherRealm ที่ถูกเปิดโปงโดยคนในว่า มีวัฒนธรรมการทำงานแบบ Crunch ซึ่งกำลังเป็นประเด็นถกเถียงในอุตสาหกรรมอยู่ ณ ตอนนี้

ความคิดเห็น