CEO Twitch แถลงการณ์ขอโทษ Ninja หลังช่องของเขา ถูกเอาไปโปรโมทหนังโป๊

หลังจาก Ninja ออกมาแสดงความไม่พอใจต่อ Twitch ที่ช่องเก่าของเขาได้มีการโปรโมช่องหนังโป๊แบบไม่ได้ตั้งใจ ล่าสุด ทาง CEO Twitch ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อ Ninja ฉบับเต็มแล้ว
PCGamesN รายงานว่า Emmett Shear ฝ่าย CEO ของ Twitter ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อ Ninja ที่ทางแพลตฟอร์มได้มีการ “ทดลองระบบ Recommendation” จนเกิดเหตุการณ์ปัญหาทางเทคนิค แล้วมีการนำช่องเก่าของเขาไปโปรโมทช่องหนังโป๊แบบไม่ได้ตั้งใจขึ้น โดยแถลงการณ์ของ Emmett กล่าวว่า..
“คอมมูนิตี้ Twitch ได้จัดตั้งขึ้นเพื่อสร้างคอนเทนต์เกี่ยวกับการให้บริการไลฟ์สดที่ดีที่สุด ซึ่งเรากำลังทดลองระบบใหม่ที่จะช่วยแนะนำคอนเทนต์ที่น่าสนใจให้ครอบคลุมทั่ว Twitch มากขึ้น รวมกระทั่งบัญชีของสตรีมเมอร์ที่กำลัง Offiline ด้วย
ระบบดังกล่าวทำให้เหล่าสตรีมเมอร์ทุกคน ได้สามารถเชื่อมต่อซึ่งกันและกัน เพื่อสร้างคอมมูนิตี้ใหม่ขึ้นมา แต่อย่างไรก็ตาม เนื้อหาโป๊เปลือยที่ปรากฏขึ้นบนช่องเก่าของ Ninja ที่ได้ Offiline ไปนานแล้ว ถือเป็นการละเมิดข้อตกลงการใช้งานเบื้องต้นของเรา ซึ่งได้สั่งระงับบัญชีดังกล่าวอย่างถาวร พร้อมระงับระบบ Recommendation เพื่อสอบสวนต่อไปว่าคอนเทนต์ดังกล่าว ว่าทำไมจึงมีการโปรโมทเนื้อหาดังกล่าวเกิดขึ้น
ผมอยากจะขออภัยแบบตัวต่อตัวถึง Ninja เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้มันจะไม่ได้เป็นความตั้งใจของเรา แต่มันก็ไม่ควรจะเกิดขึ้น ซึ่งผมจะไม่มีข้อแก้ตัวใด ๆ ทั้งสิ้น – Emmett Shear”
3/ We have also suspended these recommendations while we investigate how this content came to be promoted.
4/ On a more personal note, I apologize want to apologize directly to @ninja that this happened. It wasn’t our intent, but it should not have happened. No excuses.
614 people are talking about this
ถึงแม้ Ninja ยังไม่มีการตอบรับจากแถลงการณ์ฉบับนี้ แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ฝ่าย Ninja ได้ออกมาแสดงความผิดหวังต่อ Twitch โดยกล่าวว่า Twitch  พยายาม “ล้ำเส้น” เกินไป พร้อมกับกล่าวขอโทษแฟน ๆ ทุกคนที่ทำให้รู้สึกไม่สบายใจ
ดูเหมือนว่าตอนนี้ Twitch กำลังประสบปัญหาที่ชวนปวดหัวมากมาย ตั้งแต่ถูกส่งจดหมายข่มขู่ว่าจะก่อการร้ายที่บริษัทใหญ่ จนเป็นเหตุให้ทีมงานรู้สึกหวาดกลัว และอิทธิพลของ Mixer ที่พยายามดึงให้สตรีมมอร์ชื่อดังหันมาใช้แพลตฟอร์มดังกล่าวมากขึ้น แต่ดูเหมือนว่าเหตุการณ์นี้จะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ Twitch มากที่สุดครับ

ความคิดเห็น