เกมเมอร์หลายคนอาจรู้สึกแปลกใจเล็กน้อย ที่ระบบการต่อสู้ของ Star Wars Jedi: Fallen Order ที่ไม่ใด้เป็นเกมแอ็กชันเหมือนที่ผ่านมา แต่เป็นแนวกึ่ง Souls-like ที่มีผู้เล่นต้องหมั่นฝึกฝนและอ่านการเคลื่อนไหวของศัตรูแทน
ถ้าหากผู้เล่นสงสัยว่า ทีมงานรับแรงบันดาลใจระบบการต่อสู้มาจากเกม Sekiro: Shadows Die Twice หรือเปล่า ? ดูเหมือนว่าเราจะคิดถูกแล้วครับ
wccftech รายงานจากบทสัมภาษณ์ในนิตยสาร EDGE – Jason de Heras นักออกแบบระบบการต่อสู้ของ Star Wars Jedi: Fallen Order กล่าวว่า ระบบเกมเพลย์ของ Jedi: Fallen Order คล้ายกับเกม Souls-like ของ FromSoftware อย่าง Sekiro: Shadows Die Twice ที่จะไม่มีระบบ Stamina เหมือน Dark Souls ซึ่งทำให้ผู้เล่นกล้าที่จะบุกโจมตีศัตรูมากขึ้น แต่ความท้าทายยังเหมือนเดิม
ผมคิดว่ามันเป็นระบบที่เจ๋งมาก และทำให้เกมเมอร์รู้สึกเล่นสบายมือขึ้นเล็กน้อย หลังจากรู้ว่าเกมประเภทนี้ (Souls-like) ไม่มีระบบ Stamina มาคอยกวนใจ
นอกจากนี้ AI จะเปิดโอกาสให้คุณได้โจมตี แต่พวกมันทำให้คุณต้องหลบกลิ้งด้วย และคอยส่งสัญญาณว่าใช้เทคนิคการต่อสู้ได้ถูกต้องแล้ว
เป็นการพิสูจน์ว่า ตัวเกมไม่จำเป็นต้องมีระบบการต่อสู้ให้ผู้เล่นมีขีดจำกัดความสามารถทุกอย่าง ผมคิดว่าเป็นสิ่งที่ดี ที่เกม (Sekiro) มีคล้ายคลึงกับเรามาก
ถ้าหากผู้เล่นสงสัยว่า ทีมงานรับแรงบันดาลใจระบบการต่อสู้มาจากเกม Sekiro: Shadows Die Twice หรือเปล่า ? ดูเหมือนว่าเราจะคิดถูกแล้วครับ
wccftech รายงานจากบทสัมภาษณ์ในนิตยสาร EDGE – Jason de Heras นักออกแบบระบบการต่อสู้ของ Star Wars Jedi: Fallen Order กล่าวว่า ระบบเกมเพลย์ของ Jedi: Fallen Order คล้ายกับเกม Souls-like ของ FromSoftware อย่าง Sekiro: Shadows Die Twice ที่จะไม่มีระบบ Stamina เหมือน Dark Souls ซึ่งทำให้ผู้เล่นกล้าที่จะบุกโจมตีศัตรูมากขึ้น แต่ความท้าทายยังเหมือนเดิม
ผมคิดว่ามันเป็นระบบที่เจ๋งมาก และทำให้เกมเมอร์รู้สึกเล่นสบายมือขึ้นเล็กน้อย หลังจากรู้ว่าเกมประเภทนี้ (Souls-like) ไม่มีระบบ Stamina มาคอยกวนใจ
นอกจากนี้ AI จะเปิดโอกาสให้คุณได้โจมตี แต่พวกมันทำให้คุณต้องหลบกลิ้งด้วย และคอยส่งสัญญาณว่าใช้เทคนิคการต่อสู้ได้ถูกต้องแล้ว
เป็นการพิสูจน์ว่า ตัวเกมไม่จำเป็นต้องมีระบบการต่อสู้ให้ผู้เล่นมีขีดจำกัดความสามารถทุกอย่าง ผมคิดว่าเป็นสิ่งที่ดี ที่เกม (Sekiro) มีคล้ายคลึงกับเรามาก
Sekiro: Shadows Die Twice
นอกจากนี้ Stig Asmussen ฝ่ายผู้กำกับเกมแห่ง Respawn Entertainment ก็ออกมาเปิดเผยว่าเขาเป็นแฟนเกมของค่าย FromSoftware ตั้งแต่เกม King’s Field ซึ่งเป็นการชี้ว่าระบบการต่อสู้ของ Star Wars Jedi: Fallen Order ได้รับแรงบันดาลใจจากเกม Dark Souls หรือ Sekiro
ผมเป็นแฟนตัวยงของ FromSoftware มาตั้งแต่เกม King’s Field แล้ว
King’s Field II เป็นเกมโปรดของผมตลอดกาล แต่ไม่ใช่เพียงเพราะผมชอบเกมนั้น แล้วเป็นแรงบันดาลใจให้ผมสร้างเกมของตัวเอง แต่ผมได้เรียนรู้ว่า ความสนุกของเกม ต้องเป็นอย่างไร
นอกจากนี้ Stig Asmussen ฝ่ายผู้กำกับเกมแห่ง Respawn Entertainment ก็ออกมาเปิดเผยว่าเขาเป็นแฟนเกมของค่าย FromSoftware ตั้งแต่เกม King’s Field ซึ่งเป็นการชี้ว่าระบบการต่อสู้ของ Star Wars Jedi: Fallen Order ได้รับแรงบันดาลใจจากเกม Dark Souls หรือ Sekiro
ผมเป็นแฟนตัวยงของ FromSoftware มาตั้งแต่เกม King’s Field แล้ว
King’s Field II เป็นเกมโปรดของผมตลอดกาล แต่ไม่ใช่เพียงเพราะผมชอบเกมนั้น แล้วเป็นแรงบันดาลใจให้ผมสร้างเกมของตัวเอง แต่ผมได้เรียนรู้ว่า ความสนุกของเกม ต้องเป็นอย่างไร
Star Wars Jedi: Fallen Order วางจำหน่ายวันที่ 15 พฤศจิกายน 2019 บนระบบ PC, PlayStation 4 และ Xbox One
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น