Fallout 76 เอาเครื่องมือระบุตำแหน่งผู้เล่นอันดับ 1 ในโหมด Survival ออกแล้ว



แม้ Fallout 76 เพิ่งปล่อย Patch แก้ปัญหาเกมแบบยกใหญ่ไปไม่นาน ตัวเกมก็ได้มีการปล่อย Hotfix ฉุกเฉินอีกระลอกหนึ่ง ซึ่งนอกจากช่วยแก้ปัญหาบั๊ก และปรับสมดุลของเกมเพลย์แล้ว ก็มีผู้เล่นหลายคนสังเกตว่า ระบบไอคอนบอกตำแหน่งผู้เล่นที่มีคะแนนสูงสุดใน Survival Mode ได้ถูกตัดทิ้งออกไปเรียบร้อยเช่นกัน

PC Gamer รายงานว่า Fallout 76 มีการอัปเดตฉุกเฉิน โดยปรับให้ผู้เล่นที่มีคะแนนสูงสุดใน Survival Mode ไม่โผล่รายชื่อบนแผนที่ เพื่อเพิ่มความแฟร์ของตัวเกม และผู้เล่นจะไม่ต้องกังวลตกเป็นเป้าหมายโดยผู้เล่นทุกคน

แม้ตัวเกมจะตัดระบบไอค่อนบอกตำแหน่งผู้เล่นไปแล้ว แต่กระดาน Leaderboard ยังคงเปิดใช้งานได้ตามปกติ ซึ่งสำหรับความคิดเห็นของผู้เขียน Hotfix ครั้งนี้ถือว่าสมเหตุสมผลมาก เพราะว่าการบอกตำแหน่งผู้เล่นดีเด่นในโหมด Survivial ทำให้เกมการเล่นไม่มีความแฟร์ และอาจจะทำให้เกมเมอร์ไม่กล้าปะทะกับใครจนเกมยืดเยื้อ เนื่องจากกลัวตกเป็นเป้าหมายจากผู้เล่นทุกคน


ถึงแม้การเปิดตัวของ Fallout 76 จะเต็มไปด้วยปัญหาต่าง ๆ มากมาย แต่ทีมงาน Bethesda ยังคงปรับปรุง แก้บั๊ก และใส่โหมดเกมใหม่ ๆ เข้าไปมากมาย ทำให้ตอนนี้กระแสของเกม Fallout 76 กำลังกลับมาน่าเล่นอีกครั้ง

ความคิดเห็น