EA หุ้นร่วง 660 ล้านปอนด์หลังจากที่เสียลิขสิทธิ์ทีม Juventus ให้กับเกม PES




กลายเป็นข่าวใหญ่ในวงการฟุตบอล เมื่อเกม FIFA เกมแนวฟุตบอลชื่อดังจากทาง EA ได้เสียลิขสิทธิ์ให้สโมสรสำคัญอย่าง Juventus ให้กับเกม PES 2020 และห้ามให้ชื่อของสโมสรในเกม ล่าสุดผลลัพธ์นี้ไม่ได้กระทบเฉพาะตัวเกมเท่านั้นแต่ยังมีผลต่อค่ายเกมอย่าง EA อีกด้วย

เว็บไซต์ thesun รายงานข่าวว่าหุ้นของบริษัท Electronic Arts (EA) ตกลงจาก 2.7 ลงมาเหลือเพียง 2.1 พันล้านปอนด์ ลดลงไปถึง 660 ล้านปอนด์เพียงหนึ่งวัน หลังจากที่สโมสร Juventus ประกาศเป็นทีม Exclusive สำหรับเกม PES 2020 ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 25 ปีที่ EA ปล่อยลิขสิทธิ์ของทีมนี้หลุดมือไป

สิ่งที่ทำให้มูลค่าหุ้นของ EA ตกลงมามากขนาดนี้เนื่องจากนักเตะที่คนสำคัญอย่าง Cristiano Ronaldo นักเตะที่หลาย ๆ คนยกให้เป็นเบอร์หนึ่งของโลกและเป็นเสมือนสัญลักษณ์ของเกม FIFA ต้องตกไปอยู่กับเกมคู่แข่งอย่าง PES แทน อย่างไรก็ตามแฟน ๆ ของสโมสร Juventus ก็อย่าเศร้าใจไปเพราะรายชื่อนักเตะและใบหน้าของทุกคนในทีมยังอยู่ครบ เพียงแต่ว่าเปลี่ยนชื่อเป็น “Piemonte Calcio” และใช้เสื้อและสนามอื่นแทน


แม้ว่า EA จะเสียลิขสิทธิ์ทีมนี้ไป แต่ว่าลิขสิทธิ์ทีมอื่น ๆ ยังอยู่ครบ โดยล่าสุดทาง EA ก็พึ่งไปทำสัญญากับทีม Liverpool มา ทำให้เรื่องนี้เราต้องดูกันยาว ๆ

ความคิดเห็น