เคล็ดไม่ลับ Apex Legends เส้นทางสู่ Champion !!

Apex-Legends champion
                    
                        Apex Legend เกมแนว Battle Royale ที่โดดเด่นเป็นอย่างมากถึงแม้ว่าจะเปิดตัวมาได้เพียงแค่ไม่กี่วัน ก็ดึงคนมาเล่นได้นับ 10 ล้านคน แน่นอนว่าเป้าหมายของเกม Apex Legend คือให้ผู้เล่น ฝ่าฟัน เอาตัวรอดจากศัตรู และเหลือรอดเป็นทีมสุดท้าย ซึ่งก็ต้องใช้ความสามารถทั้งของตัวผู้เล่นเอง และเพื่อนร่วมทีม การสื่อสารที่มีประสิทธิ์ภาพ และในวันนี้ ติดตามเกม มีเคล็ดไม่ลับดีๆ ที่จะช่วยให้ก้าวขึ้นตำแหน่งแชมเปี้ยนส์แห่งเกม Apex Legend มาฝากกัน

apexlegend1

ให้ความสนใจกับเสียงพูดของตัว Legends

  • เสียงพูดของตัว Legends ในทีมของคุณไม่ได้เป็นเพียงเสียงพูดที่มาเติมเต็มตัวเกมเท่านั้น แต่ยังบอกถึงข้อมูลสำคัญๆ ที่กำลังเกิดขึ้นในตอนนั้นๆ ด้วย เช่น เมื่อคุณอยู่ห่างจาก Squad ของคุณ ไกลเกินกว่าที่จะส่งสัญญาให้เพื่อนๆในทีมได้รับรู้ได้ ลองสักเกตุหรือตั้งใจฟัง หากคุณมี Wraith อยู่ในทีม เธอสามารถให้ข้อมูลแก่ทีมของคุณได้ หากมีศัตรูหลบอยู่หลังประตู หรือ มี Squad อื่นพบเห็นคุณเข้า หากคุณเล่น Wraith ลองให้ความสนใจกับสิ่งที่เธอพูด เพราะนั้นหมายความว่าเธอได้ข้อมูลที่มีประโยชน์ และแน่นอนว่าการสื่อสารเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ในเกมแนว Battle Royale

apexpack

Apex Pack Robot กล่องนี้มันดียังไง ?

  • Apex Pack Robot ในที่นี้ไม่ได้หมายถึง Loot Box แต่หมายถึง Apex Pack Robot ที่จะซ่อนตัวอยู่ในเมืองต่างๆ ที่จะดรอปอาวุธ กระสุนปืน ยารักษา เกราะ และ อุปกรณ์เสริม คุณจะรับรู้ได้เมื่อเข้าใกล้มัน โดยคุณจะได้ยินเสียงของหุ่นยนต์ วิ่งตามเสียงนั้นไป และทำลายหุ่นทิ้งสะ พวก Apex Pack Robot จะดรอปไอเทม ระดับสูงเสมอ (สีม่วง หรือ สีทอง) สักเกตุได้จากสีของหุ่น แนะนำให้โจมตีระยะใกล้ใส่ เพราะจะไม่เป็นการส่งเสียให้ศัตรูที่อยู่ใกล้ๆ รู้ตัว และไม่เปลืองกระสุนอีกด้วย

Tutorial mode

โหมดฝึกซ้อมมีประโยชน์เหมือนกันนะ

  • สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการที่ปลอดภัย สำหรับการฝึกคุมปืนละก็ แนะนำให้ไปในซ้อมในโหมดฝึก โดยโหมดฝึกเปิดให้ผู้เล่นทุกคนเข้าไปใช้งานได้ตลอดเวลา ซึ่งตัวเกมจะบังคับให้เล่นบททดสอบของ Bloodhound ก่อน ไม่ว่าจะเป็นการทดสอบปืน การเคลื่อนที่ การฝึกใช้ระบบ Ping หลังจากผ่านจุดนี้ได้ สนามฝึกก็จะเปิดให้คุณวิ่งเล่นได้อย่างอิสระ ข้อดีของโหมดฝึกก็คือ ในแผนที่โหมดฝึก จะมีปืนทุกชนิดให้ได้ลองใช้กัน เช่น ปืนสไนเปอร์ Kaber และ ปืนลูกซอง Mastiff (ปืนสีทองระดับ Legendary) ข้อเสียเพียงอย่างเดียวในโหมดฝึกซ้อมนี่ คือ จะไม่มีอุปกรณ์เสริมต่างๆ ดรอปอยู่ภายในสนามฝึก

apexExecutions

ท่า Executions มันก็เท่นะ แต่ระวังหลังของคุณไว้เถอะ

  • การที่เราจะจัดการศัตรูให้ล้มลงได้ แต่ไม่ซ้ำจนตาย อาจจะเป็นความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ เพราะหากเราไม่ซ้ำ ศัตรูอาจใช้โอกาสนี่ ให้ทีมของเขาดึงกลับขึ้นมาได้ ซึ่งการซ้ำก็มีหลายทาง เช่น ยิงซ้ำ หรือ จะใช้การโจมตีระยะใกล้ แต่ถ้าหากคุณอยากจะมีสไตล์กับเขาบ้างละ เพียงแค่เดินไปใกล้ๆศัตรูที่กำลังล้มอยู่ กดปุ่มคำสั่งเพื่อใช้ท่า Executions ขอให้รู้ไว้เลยว่า ในขณะที่คุณกำลังแอคท่าเท่ๆ นั้น มันทำให้คุณกลายเป็นเป้านิ่ง หรือ กระสอบทรายอย่างดี ซึ่งเจ้าท่า Executionsเมื่อกดใช้งานไปแล้ว จะยกเลิกกลางคันไม่ได้ และไม่สามารถเคลื่อนที่ไปไหนได้เลย นั้นหมายความว่าใครก็ตามที่อยู่ใกล้ๆคุณ สามารถเป่าคุณให้กระจุยภายในไม่กี่วินาทีได้เลย และ ในทางตรงข้ามการเข้าไปหยุดท่า Executions นั้นก็สามารถช่วยชีวิตเพื่อนร่วมทีมของคุณได้ด้วยเช่นกัน

Ultimate Accelerators

  • Ultimate Accelerators ไอเทมจะเพิ่มเปอร์เซ็นของสกิล Ultimate ถึง 20% ซึ่งเหมาะสมมากกับ Lifeline หากวัดจากความคุ้มค่า เพราะสกิล Ultimate ของ Lifeline นั้นเป็นการเรียก Airdrop ที่จะส่งไอเทมที่มีประโยชน์ต่างๆ 3 ชิ้นลงมา เมื่อไหร่ก็ได้ตามที่ผู้เล่นต้องการ ซึ่งจะต่างจาก Legends ตัวอื่นๆ เช่น Gibraltar หรือ Bloodhound ที่จะเป็นสกิลรูปแบบการโจมตี หรือ ติดตามเป้าหมายเสียมากกว่า นั้นทำให้ Legends มีโอกาสใช้ Ultimate สกิลเมื่อมีการเข้าปะทะกันเท่านั้น

apexping

ใช้ระบบ Ping ชี้จุด กระสุน อาวุธ ไอเทมต่างๆ ให้เพื่อนร่วมทีม

  • ระบบ Ping นั้นไม่ได้มีความสามารถแค่เพียง บอกตำแหน่งของศัตรู หรือ บอกทีมว่าอาวุธอยู่ตรงไหน โดยระบบ Pingนั้นมีความสามารถมากมาย หากคุณกด ปุ่ม Ping ค้างไว้จะเรียกเมนูหมวด Ping ขึ้นมา ซึ่งมีหลายตัวเลือกให้เลือกใช้งานกัน เช่น ที่หมายของคุณในจุดต่อไป ซึ่งระบบ Ping ยังสามารถใช้ได้ในหน้าช่องเก็บของ เช่น กดไปที่ช่องชุดเกราะที่ว่างเปล่า เผื่อเป็นการถามเพื่อนๆ ว่าใครเห็นเกราะบ้างไหม หรือ กดไปที่ช่องกระสุนเพื่อขอกระสุนจากเพื่อนร่วมทีม หรือ อุปกรณ์เสริมต่างๆ ซึ่งมีประโยชน์มากหากคุณกำลังตามหาไอเทมชิ้นนั้นๆ อยู่

apexkickdoor

คุณสามารถถีบประตู หรือ จะระเบิดมันทิ้งไปเลยก็ได้

  • เมื่อทีมของคุณเจอ ทีมศัตรูที่ใช้บ้านเป็นป้อมปราการปิดประตูเงียบ ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะปลอดภัย เพราะคุณสามารถบุกเข้าไป ถีบประตูโดยการกดปุ่มโจมตีระยะใกล้ ให้ประตูเปิดออก ถ้ามีศัตรูอยู่หลังประตูก็จะทำให้ศัตรูสตั้นและเสียจังหวะได้ หรือแม้กระทั้ง ใช้ระเบิดเปิดประตูอย่างถาวรไปเลยก็ได้

apexlegendary

ไอเทมระดับ Legendary จะมีออฟชั่นพิเศษกว่าระดับอื่นๆ

  • ไอเทมระดับ Legendary ถือว่าเป็นไอเทมที่ดีที่สุดใน Apex Legends แต่ไม่ได้ใช่เพราะมันหาได้ยาก หรือมีค่าพลังมากกว่าไอเทม สีม่วง หรือ สีน้ำเงิน ซึ่งไอเทมระดับ Legendary นั้นจะมีออฟชั่นพิเศษติดอยู่ด้วย เช่น ชุดเกราะระดับLegendary ที่จะมาพร้อมกับออฟชั่นจะทำงานเมื่อ “ผู้เล่นจะได้รับ เลือดและเกราะ คืนหากใช้ Execution ได้สำเร็จ หรือ เกราะป้องกันตอนล้ม จะมีออฟชั่นเสริมที่ทำให้ผู้ที่สวมใส่ สามารถชุบชีวิตตัวเองได้ 1 ครั้ง โดยไม่ต้องให้เพื่อนชุบให้ อย่าลืมเช็คออฟชั่นดีๆแบบนี้ให้ดี เพราะออฟชั่นดีๆ แบบนี้อาจจะพลิกเกมแล้วทำให้คุณกลายเป็นแชมเปี้ยนส์ได้

apexmove

ใช้ Balloons ในการเคลื่อนที่เข้าหรือหนีการไล่ล่า

  • ลูกบอลลูนที่กระจายอยู่ทั่วๆแมพ จะพาผู้เล่นขึ้นไปจุดสูงสุด และปล่อยให้ร่อนลงมาได้อีกครั้ง เช่น ร่อนเข้าวงในขนาดที่วงกำลังหุบลง หรือ ใช้หนีจากการถูกไล่ต้อนจากศัตรูก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีเช่นกัน

apexspeed

Legends ทุกตัวมีอัตราการเคลื่อนไหวที่เท่ากันหมด

  • สำหรับตัวละครในเกม Apex Legends นั้น ถึงแม้ว่าจะมีการจัดระบบคลาสของตัวละคร สกิลที่แตกต่างกัน ขนาดตัวละครที่ไม่เท่ากัน (ตัวเล็กตัวใหญ่) จนทำให้มีผู้เล่นบางคนสักเกตุและรู้สึกได้ว่า ตัวละครแต่ละตัวนั้นมีความเร็วในการเคลื่อนที่ไม่เท่ากัน แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันเป็นการหลอกตาจากตัว Animation ของตัวละครต่างหาก ไม่ว่า Legends ตัวไหนก็ตาม จะมีความเร็วในการเคลื่อนที่เท่ากันหมด ทั้งการเดิน วิ่ง กระโดดก็สูงเท่ากัน สามารถปีนกำแพงสูงๆ ที่ความสูงเท่ากันได้เหมือนกัน ถ้าอยากจะวิ่งเร็วกว่าปกติก็เพียงแค่เก็บปืน หรือ เลือก Bangalore ที่มีสกิลติดตัวที่ทำให้เคลื่อนที่ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ความคิดเห็น