5 อันดับ เกมมือถือน่าเล่น 2019

              

            เนื่องจากปัจจุบันมีค่ายเกมยักษ์ใหญ่มากมาย ออกมาผลิตเกมในรูปแบบของ Mobile ซึ่งเป็นการตอบโจทย์ได้อย่างมากเพราะ เกมในมือถือ สามารถเล่นได้ทุกที่ ทุกเวลา มีความสะดวกกว่าเกมที่ต้องเล่นบน PC จึงทำให้ค่ายเกมทั้งหน้าเก่าและใหม่ หันมาจับธุรกิจทางเกม Mobile มากขึ้น โดยนำเกมเก่ามาประยุกค์ หรือเกมใหม่มาสร้างความตื่นเต้นมากขึ้น วันนี้เราจะพาท่านไปพอกับ 5 อันดับเกมMobile ที่น่าเล่น จะมีเกมอะไรบ้าง และแนวเกมไหนบ้าง เราไปชมกันเลย


1.Lyn: The Lightbringer


แนว: RPG
ระบบ: iOS/Android
ผู้พัฒนา/ให้บริการ: Pulsar Creative / NEXON Korea Corp.
เปิดให้บริการแล้วที่: ติดตามหน้าเว็ปไซค์ 
ภาษา: เกาหลี
ความเป็นไปได้ในการลงสโตร์ไทยปี 2019: 100%
กำหนดการ: ภายในปี 2019 (เปิดในไทยตามคำประกาศของ Nexon Thailand)

Lyn: The Lightbringer เกมนี้ คุณผู้อ่าน This is Game Thailand คงจะเห็นผ่านตามาบ้างแล้วก่อนหน้านี้ เกมนี้ได้ Juno Jeong อดีต อาร์ต ไดเรกเตอร์ จากเกม Lineage 2 มาร่วมออกแบบตัวละครในเกมนี้ ซึ่งเกมนี้จะมาเป็นเกมแนว Mobile RPG ที่เราจะได้ออกเดินทางผจญภัย พร้อมรวบรวมเพื่อนนักผจญภัยทั้งหลาย ซึ่งในเกมนี้มีมากกว่า 150 ตัวละคร โดยตัวละครแต่ละตัวก็จะมีความสามารถแตกต่างกันไป นอกจากนี้ยังมีระบบอัปเกรดตัวละครตามแบบฉบับ Mobile RPG ให้เราได้พัฒนาตัวละครของเราได้อย่างเต็มที่


2.Crazy Arcade BnB M (ชื่อย่อ: Crazy Arcade M)

แนว: Action, Arcade
ระบบ: iOS/Android
ผู้พัฒนา/ให้บริการ: NEXON Korea Corp.
เปิดให้บริการแล้วที่: ติดตามหน้าเว็ปไซค์
ภาษา: เกาหลี
ความเป็นไปได้ในการลงสโตร์ไทยปี 2019: 100%
กำหนดการ: ภายในปี 2019 (เปิดในไทยตามคำประกาศของ Nexon Thailand)

ในงาน G-Star ที่ผ่านมา Nexon ก็ได้นำ Crazy Arcade BnB M เกมมือถือจาก IP เกมออนไลน์ที่สร้างชื่อให้กับตนอย่าง Crazy Arcade ไปเปิดตัวเป็นครั้งแรกด้วยโดยจุดเด่นของ Crazy Arcade BnB M คือการใส่ระบบใหม่ลงไปที่ทำให้แตกต่างกับเกมต้นฉบับ ในเกมผู้เล่นสามารถใช้ 'Super Skill' กว่า 20 ชนิดพลิกสถานการณ์ภายในเกมได้ อีกทั้งยังมีระบบสร้างตัวละครในสไตล์ของตัวเอง รวมถึงโหมดคัสต้อมที่สามารถปรับตั้งค่า เวลาในเกม หรือ แผนที่ได้ตามใจชอบอีกด้วย


3.Counterside

แนว: RPG

ระบบ: iOS/Android

ผู้พัฒนา/ให้บริการ: StudioBside / NEXON Korea Corp.

เปิดให้บริการแล้วที่: ติดตามหน้าเว็ปไซค์

ภาษา: เกาหลี

ความเป็นไปได้ในการลงสโตร์ไทยปี 2019: 50%

กำหนดการ: มีแผนเปิดให้บริการที่เกาหลีภายปี 2019


เรื่องราวนี้ได้พูดถึงทรัพยากรแหล่งใหม่ที่มีชื่อว่า Eternium และแน่นอนเมื่อเป็นเกมแนว RPG วางแผนการรบ ผู้เล่นจะสามารถควบคุมการต่อสู้ของผู้เล่นได้ตามแผนการที่ผู้เล่นต้องการ นอกจากนี้ผู้เล่นยังได้ตามหาเหล่านักสู้คนอื่นๆ เพื่อนำมาประยุกต์ใช้กับแผนของผผู้เล่นเกม ผู้เล่นสามารถเดินทางเข้าสู่การต่อสู้แบบเรียลไทม์กับผู้เล่นอื่นๆ หรือตะลุยสู้กับเหล่า Erosions ในโหมดเนื้อเรื่อง ที่น่าสนใจคือภาพในเกมนี้ถูกออกแบบออกมาเป็นภาพ 2 มิติ (Live 2D) ในรูปแบบของภาพอนิเมะสวยงามทำให้เกมนี้ดูน่าเล่นมากขึ้นอีกเป็นกองเลยล่ะครับ



4.The King of Fighters All-Star

แนว: Action RPG

ระบบ: iOS/Android

ผู้พัฒนา/ให้บริการ: Netmarble Neo Inc / Netmarble

เปิดให้บริการแล้วที่: ญี่ปุ่น , ไทยรอติดตามหน้าเว็ปไซค์

ภาษา: เกาหลี, ญี่ปุ่น

ความเป็นไปได้ในการลงสโตร์ไทยปี 2019: 60%

กำหนดการ: เปิดที่เกาหลีราวๆ ไตรมาส 2 ปี 2019


The King of Fighters All-Star เป็นเกม Action RPG ที่สามารถควบคุมได้ง่าย ใช้สกิลได้อย่างต่อเนื่อง สร้างคอมโบได้มันส์ตามแบบฉบับ The King of Fighters โดยตัวละครจากซีรี่ส์ The King of Fighters มาอย่างครบถ้วนตั้งแต่ "KOF '94" ถึง "KOF XIII" มาให้ได้เล่นกันโดยไม่เปลี่ยนรูปร่างของตัวละครเลยแม้แต่น้อย แต่ปรับปรุงให้กราฟฟิคภาพออกมาสวยงามจนถึงที่สุด



5.TS Online Mobile

แนว: MMORPG

ระบบ: iOS/Android

ผู้พัฒนา/ให้บริการ: CHINESEGAMER / Playpark

เปิดให้บริการแล้วที่: ไต้หวัน, ฮ่องกง, มาเก๊า , ไทยรอติดตามที่หน้าเว็ปไซค์

ภาษา: จีน, ไทย

ความเป็นไปได้ในการลงสโตร์ไทยปี 2019: 100%

กำหนดการ: ราวๆเดือนมีนาคม - เมษายน


TS Online สุดยอดเกมออนไลน์ในตำนาน หากใครเป็นเกมเมอร์รุ่นแรกๆ แน่นอนว่าต้องเคยได้ยินชื่อนี้อย่างแน่นอน เพราะเมื่อครั้งเปิดตัวในประเทศไทยเรียกได้ว่าได้รับความนิยมจากผู้เล่นเป็นจำนวนมาก และการันตีความแรงของการกลับมาอีกครั้งในเวอร์ชั่นมือถือ โดยเพิ่งเปิดให้บริการในประเทศไต้หวัน มียอดผู้เล่นมากกว่า 100,000 คนต่อวัน เรียกได้ว่ากระแสตอบรับเหนือความคาดหมาย โดยเฉพาะกลุ่มคนไทยที่ให้ความสนใจไปร่วมเล่นจำนวนมาก ทำให้เห็นถึงกลุ่มแฟนคลับ TS Online ในไทยที่ยังคงเหนียวแน่นเหมือนเดิม แน่นอนว่าการกลับมาครั้งนี้ นับเป็นเกมแรกและเกมเดียวที่ยังคงมีกลิ่นอายเหมือนเวอร์ชั่นดั้งเดิม ให้ทุกคนได้หวนคิดถึงความสนุกที่เคยสัมผัสอีกครั้ง


แหล่งที่มา : ดูบอลสด


ความคิดเห็น